5 วิธีการกำจัดคราบกาว

มาพบกับ 5 วิธีการกำจัดคราบกาวกันที่ทำได้ง่ายๆเลยแค่ใช้สิ่งของที่คุณมีอยู่ภายในบ้านกันเลย!

1.น้ำส้มสายชู

หลายๆบ้านจะต้องมีน้ำส้มสายชูติดไว้ที่บ้าน เพราะประโยชน์ของมันนั้นเยอะแยะมากมาย และอีกหนึ่งประโยชน์ที่หลายๆคนไม่ทราบก็คือ น้ำส้มสายชูสามารถช่วยกำจัดคราบกาวได้ด้วย

 วิธีการใช้:

ทาน้ำส้มสายชูให้ชุ่มทั่วบริเวณที่ต้องการกำจัดคราบกาวปล่อยทิ้งไว้สักพัก จากนั้นใช้นิ้วถูคราบกาว หรือใช้ไม้บรรทัดขัดออกจนกว่าคราบกาวจะหลุดออกหมด แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


2.โลชั่นหรือครีมทาผิว

สำหรับสาวๆหลายๆคนโลชั่นหรือครีมทาผิวนั้นเป็นสิ่งที่คุ้นเคย สามารถหาซื้อได้ง่ายดาย โลชั่นหรือครีมทาผิวต่างๆไม่เพียงแต่สามาถทำให้ผิวสาวๆทั้งหลายชุ่มชื่น แต่ยังสามารถนำมาใช้กำจัดคราบกาวได้อีกต่างหาก

 วิธีการใช้:

ทาโลชั่นหรือครีมลงไปให้ทั่วบริเวณที่มีคราบกาว หลังจากนั้นนำผ้ามาเช็ดหรือขูดออกให้สะอาด

 

3.ยาหม่อง

อีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆบ้านต้องมีติดไว้นั้นก็คือ ยาหม่องนั่นเอง นอกจากจะช่วยบรรเทาอาการมึนเวียนศีรษะ อีกหนึ่งประโยชน์ที่หลายๆคนอาจมองข้าม นั่นก็คือยาหม่องนั้นสามารถช่วยกำจัดคราบกาวได้ดีเลยทีเดียว

วิธีการใช้:

นำยาหม่องชนิดน้ำหรือแห้งมาทาที่บริเวณที่ต้องการกำจัดคราบกาว ใช้นิ้วถูคราบกาวให้หลุดออก แล้วเช็ดออกด้วยกระดาษทิชชู่หรือผ้าสะอาด


4.น้ำมันก๊าด

หนึ่งในสิ่งที่คุณพ่อบ้านหลายๆบ้าน นั้นรู้จักกันดีก็คือน้ำมันก๊าดนั่นเอง น้ำมันก๊าดเป็นอีกหนึ่งสิ่งใกล้ตัวเราที่สามารถนำมาใช้ในการกำจัดคราบกาวได้ดีด้วยเหมือนกัน

วิธีใช้:

ทาน้ำมันก๊าดบริเวณที่มีคราบกาวจนเปียก ทิ้งไว้สักครู่ หลังจากนั้นจึงค่อยล้างด้วยน้ำเปล่าจนสะอาดอีกที


5.น้ำมันชนิดต่างๆ เช่น น้ำมันพืช น้ำมันมะกอก น้ำมันสน

นอกจากจะทำให้รสชาติอาหารของเราดีขึ้นแล้ว น้ำมันก็ไม่ได้สามารถนำทำอาหารได้อย่างเดียว แต่สามารถนำมาใช้เพื่อกำจัดคราบกาวได้ด้วยอีกเหมือนกัน

วิธีการใช้:

ทาน้ำมันลงที่บริเวณที่มีคาบกาวจนชุ่ม จากนั้นจึงนำผ้ามาถูคราบกาวออกจากบริเวณที่ต้องการ ตามด้วยการล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

 

 

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ 

FACEBOOK คลิ๊กที่นี่

Line@: @siamarmstrong (มี@นำหน้าด้วยนะคะ) คลิ๊กที่นี่